80/6 Đinh Tiên Hoàng Phường 1 TP. Bảo Lộc. Lâm Đồng

Biện pháp thi công san lấp mặt bằng

Cung cấp cát làm sạch kim loại Hà Nam

 

Đối với bất kỳ công ty nhận thi công công trình nào thì việc san lấp, làm phẳng mặt bằng đều là một công việc cần thiết và bắt buộc phải thực hiện. Nhưng thi công như thế nào là đúng kỹ thuật và khiến cho mặt bằng đủ tiêu chuẩn xây dựng thì đó lại là một câu chuyện khác, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những kiến thức về biện pháp này nhé.

Khái niệm về biện pháp thi công san lấp mặt bằng
Đây là một trong các công việc làm phẳng nền xây dựng của một công trình đang chuẩn bị thi công xây dựng, nó đòi hỏi phải có chuyên môn, trang thiết bị xây dựng hiện đại và phải được đo đạc theo đúng tiêu chuẩn được vẽ trong thiết kế.

Thông thường trước khi thi công, kiến trúc sư và nhà thầu sẽ thực hiện tính toán lượng đất để vào trong công trình sao cho không quá dư ra gây ùn tắc và ảnh hưởng đến môi trường/các công trình lân cận.

Các tiêu chuẩn để thực hiện thi công san lấp mặt bằng
Quá trình thi công san lấp mặt bằng được thực hiện và công nhận khi nó đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật trong luật xây dựng như:

- Nghị định 209/2004/NĐ-CP về chất lượng công trình

- TCVN 4447:87 về quy phạm thi công, công tác đất và nghiệm thu

- TCVN 4453:1995 quy phạm về nghiệm thu và thi công kết cấu bê tông cốt thép

- Theo hồ sơ thiết kế dùng để thi công công trình.

Ngoài ra, còn phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về cát và tiêu chuẩn đất dùng để san lấp mặt bằng, cụ thể như sau:

Tiêu chuẩn cát
Xác định cát có đủ tiêu chuẩn hay không được kiến trúc sư, tư vấn và nhà thầu bàn bạc, dựa trên những vấn đề và yếu tố của công trình đưa ra trước đó để lựa chọn loại cát san lấp theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Các san lấp phải được thí nghiệm trước khi đưa vào thi công thực tiễn, đây là một trong những yếu tố khác và có cả một quy trình dành riêng cho chúng.

Tiêu chuẩn đất
Dựa theo thông tư TCVN 4447:1987 thì chỉ được tiến hành san lấp mặt bằng công trình khi đã có thiết kế sàn/nền, được cân đối khối lượng và có bản vẽ của các công trình ngầm trong phạm vi san nền.

Khi tiến hành san nền bằng đất phải đảm bảo các biện pháp thoát nước, không tạo thành vũng đọng, thực hiện trải đất theo một số tiêu chuẩn nhất định. Ví dụ như trải đất có độ dốc nhỏ 0.005 để cho nước thoát, đắt chiều cao phòng lún,...

Quá trình san lấp bằng đất thì phải đặt lên bề mặt nền đất một lớp đá hỗn hợp, chú ý đến việc đắp lên các công trình ngầm trong phạm vi đắp nền.

Các biện pháp thi công san lấp mặt bằng
Thông thường, các công trình có thể tiến hành san lấp mặt bằng qua 3 biện pháp chính là san nền bằng cát, bằng xà bần hoặc bằng đất. Mỗi biện pháp sẽ có những bước thực hiện khác nhau và thiết bị thực hiện cũng khác nhau, tùy theo từng trường hợp của công trình xây dựng mà nhà thầu có thể sử dụng các biện pháp này.

Biện pháp san lấp bằng bơm cát
Thực hiện biện pháp này nếu như công trình thi công có các cung đường nhỏ, hẹp không thích hợp cho các thiết bị cơ giới lớn đi vào trong, biện pháp này vẫn cho ra kết quả độ chặt của nền đạt đủ tiêu chuẩn và không làm chậm lại tiến độ thi công.

Biện pháp san lấp bằng xà bần
Dùng các phương tiện cơ giới như xe ủi, cuốc, xe lu để thực hiện thi công biện pháp này, có thể nói đây là phương pháp tạo nền nhà vững chắc nhất trong cả ba phương pháp, nhưng nó sẽ có khoảng trống tương đối lớn giữa các khối bê tông.

Biện pháp san lấp bằng đất
Phương pháp này thường được sử dụng với các công trình thi công như thi công đường giao thông,... đất được dùng ở đây là đất đồi. Đất đồi có nhiều đặc điểm phù hợp khi thực hiện thi công bằng các phương tiện cơ giới. Tuy nhiên biện pháp này có quá nhiều các khuyết điểm và chi phí thi công lớn nên hiện nay đã ít được áp dụng trong thực tế.

Quý khách có nhu cầu về cát xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI NGỌC THẠCH SA

VĂN PHÒNG: 80/6 Đinh Tiên Hoàng Phường 1  TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng

NHÀ MÁY: Thôn 2  Lộc Châu  TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng

HOTLINE: 0907.351.872 -  02633.730.808

EMAIL: [email protected]

Chia sẻ:
ĐÁNH GIÁ:   3/5
Hà Nội sắp đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 5 điểm mỏ cát

Hà Nội sắp đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 5 điểm mỏ cát

09.03.2021Lượt xem: 1846

Theo kế hoạch, trong quý 3/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản giai đoạn 1 năm 2019 đối với 5 điểm mỏ cát...
Ý nghĩa của cát trong ngành xây dựng

Ý nghĩa của cát trong ngành xây dựng

09.03.2021Lượt xem: 1584

Cát được khai thác từ trong tự nhiên, con người không chế tạo ra được, là một trong số những khoáng vật có giá trị, tồn tại ở dạng kích thước nhỏ và...
Cát xây dựng là một dạng của cát đen rất quan trọng trong công trình

Cát xây dựng là một dạng của cát đen rất quan trọng trong công trình

09.03.2021Lượt xem: 2275

Cát xây dựng là một dạng của cát đen rất quan trọng trong công trình – Nhưng loại cát này lại có kích thước không đồng đều và thường lẫn nhiều tạp chất....
Ưu điểm vượt trội của cát vàng xây dựng

Ưu điểm vượt trội của cát vàng xây dựng

09.03.2021Lượt xem: 1708

Ưu điểm vượt trội của cát vàng xây dựng Cát vàng được sử dụng rất rộng rãi trong ngành xây dựng hiện nay bởi vì nó được nằm trong danh sách cát xây dựng...
Cát xây dựng và một vài điều cần biết

Cát xây dựng và một vài điều cần biết

09.03.2021Lượt xem: 1826

Cát xây dựng thuộc nhóm nguyên liệu thô, một trong những thành phần tạo ra sự ổn định trong xây dựng cho các công trình lớn và nhỏ.
Giá cát xây dựng khu vực phía Nam lại đang

Giá cát xây dựng khu vực phía Nam lại đang "nhảy múa"

09.03.2021Lượt xem: 1701

Sau sắt thép, đá, xi măng, giá cát xây dựng đang tăng vọt, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.
Cát xây dựng là một trong những loại vật liệu xây dựng phổ biến hiện nay

Cát xây dựng là một trong những loại vật liệu xây dựng phổ biến hiện nay

09.03.2021Lượt xem: 710

Cát xây dựng là một trong những loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến tại các công trình xây dựng hiện nay. Cát xây tô hay còn gọi là cát xây là...
Cát biển

Cát biển "hóa giải" khan hiếm cát xây dựng?

09.03.2021Lượt xem: 746

Khi nguồn cát sông phục vụ cho nhu cầu xây dựng rơi vào tình trạng khan hiếm, thì cát biển qua chế biến đạt tiêu chuẩn xây dựng được xem là bài toán thay thế...
Hạt cát không nhỏ

Hạt cát không nhỏ

09.03.2021Lượt xem: 649

Cát là loại vật liệu gần như không thể thiếu trong mỗi công trình xây dựng. Và ngành kinh doanh cát cũng là một ngành mang lại nguồn lợi lớn. Các nhà kinh tế...
Copyright © 2019 - Ngocthachsa.com - Thiết kế web 0934.077.882
Chỉ đường