80/6 Đinh Tiên Hoàng Phường 1 TP. Bảo Lộc. Lâm Đồng

Cát xây dựng và một vài điều cần biết

Cung cấp sỉ lẻ cát xây dựng Bắc Kạn

Cát xây dựng thuộc nhóm nguyên liệu thô, một trong những thành phần tạo ra sự ổn định trong xây dựng cho các công trình lớn và nhỏ.

Cát được tải xuống bởi gió và nước và trở thành một bãi biển, bờ sông, cồn cát, cồn cát, bãi cát, v.v. Hiện nay, giá cát xây dựng cũng chủ yếu được khai thác từ các nguồn này. Mỗi vị trí địa lý khác nhau, chúng tôi khai thác một loại cát với các tính chất khác nhau để đáp ứng nhu cầu của con người.

Cát xây dựng gồm mấy loại
Cát không chỉ có một mà còn được chia thành nhiều dòng cát khác nhau do các tính chất khác nhau như màu sắc, kích thước hạt cát, độ mịn, thành phần hóa học … Hiện nay, cát xây dựng được chia thành 3 loại chính: cát vàng, cát đen, cát san lấp.

Cát đen là hỗn hợp của cát mịn và có màu đen trong phạm vi tính toán, được tìm thấy trong các lớp phù sa. Theo các nhà thăm dò và khai thác, cát đen cũng có mặt trong các lớp cát vàng và sỏi, vì vậy các hoạt động khai thác vàng thường tạo ra một lượng cát đen đáng kể. Cát đen thường chứa các kim loại có giá trị như các nguyên tố đất thường xuyên, thori, titan, vonfram, zirconi và các nguyên tố khác.

Cát vàng là một hạt cát có màu vàng, kích thước với dòng chảy phổ biến trong một phạm vi nhỏ, nhẹ nhàng đến lớn. Cát vàng là cát cát đa năng được sử dụng cho các loại vật phẩm khác nhau, nhưng đa dạng nhất được sử dụng để đổ bê tông và xây tường ở các vị trí chịu lực. Người ta cũng sử dụng vữa trộn với cát vàng để lát trên những nơi ẩm ướt, thường là ở tầng một.

Cát san lấp : là một vật liệu mẫu được sử dụng để làm đệm cát rất hiệu quả đối với các chất nền mềm trong điều kiện bão hòa nước như đất sét sét, đất sét mùn, đất cát, đất bùn, than bùn. … và độ dày của các lớp đất mềm phải nhỏ hơn 3 mm.

Hậu quả khi sử dụng cát bê tông kém chất lượng
Kết cấu tường bê tông kém dẫn đến tường bị nứt, nổ lốm đốm, giải phóng gạch men trong quá trình ốp lát do lớp bê tông kém.Cát bê tông kém chất lượng sẽ không có mối liên hệ tốt với đá 1×2 và thép xây dựng trong quá trình bê tông hóa làm cho cấu trúc khung yếu dễ bị nghiêng và nứt.Cát bê tông là một phần quan trọng của xây dựng, vì vậy nếu sử dụng cát bê tông kém chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi tác, độ bền của công trình trong thời gian dài ….. ngoài ra, rất nhiều vấn đề sẽ phát sinh khi bạn không cẩn thận ở các giai đoạn chẳng hạn như: ép cọc dưới móng móng, xây dựng móng móng, xây dựng cột chịu lực và sàn của mỗi tầng, tất cả các công đoạn này phải dùng đến bê tông cát.

Làm thế nào để tránh không mua nhằm bê tông kém chất lượng ?
Để tránh mua nhầm bê tông cát kém chất lượng trên thị trường, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau:

– Biết đặc tính của cát bê tông để có thể phân biệt giữa vật liệu tốt và hàng kém chất lượng.

– Luôn nắm bắt giá lên xuống của cát bê tông để biết khi nào một cơ sở cung cấp cát bê tông giá rẻ phải kiểm tra kỹ xem đó có phải là cát bê tông kém chất lượng hay không.

– Tìm hiểu thông tin và cách xác định cát bê tông kém chất lượng hiệu quả từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

– Đến các đơn vị chuyên cung cấp cát bê tông chất lượng tốt đã có uy tín từ lâu trên thị trường để bạn có thể yên tâm mua

Những bước thi công với cát bê tông đúng tiêu chuẩn
Tùy thuộc vào phương pháp trộn bê tông, các bước và tỷ lệ trộn cát bê tông là khác nhau:

– Nếu bê tông tự trộn: Trộn bê tông theo đúng tỷ lệ bao gồm cát bê tông, đá nghiền, nước, xi măng,… Sau đó dùng xẻng và cào để trộn hỗn hợp cẩn thận. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được sử dụng khi xây dựng và sửa chữa các công trình nhỏ.

Hiện nay, rất ít công ty xây dựng áp dụng phương pháp này vì tốn nhiều thời gian và công sức nhưng hiệu quả không cao.

– Trong trường hợp trộn bê tông bằng máy: Nếu bạn sử dụng máy để trộn bê tông, phương pháp sẽ đơn giản và ít tốn công sức hơn. Chỉ cần đặt xi măng, cát bê tông, đá theo tỷ lệ phù hợp vào máy trộn bê tông, sau đó khởi động máy để trộn bê tông bên trong.

Quý khách có nhu cầu về cát xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI NGỌC THẠCH SA

VĂN PHÒNG: 80/6 Đinh Tiên Hoàng Phường 1  TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng

NHÀ MÁY: Thôn 2  Lộc Châu  TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng

HOTLINE: 0907.351.872 -  02633.730.808

EMAIL: [email protected]

 

Chia sẻ:
ĐÁNH GIÁ:   3/5
Hà Nội sắp đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 5 điểm mỏ cát

Hà Nội sắp đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 5 điểm mỏ cát

09.03.2021Lượt xem: 1776

Theo kế hoạch, trong quý 3/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản giai đoạn 1 năm 2019 đối với 5 điểm mỏ cát...
Ý nghĩa của cát trong ngành xây dựng

Ý nghĩa của cát trong ngành xây dựng

09.03.2021Lượt xem: 1516

Cát được khai thác từ trong tự nhiên, con người không chế tạo ra được, là một trong số những khoáng vật có giá trị, tồn tại ở dạng kích thước nhỏ và...
Cát xây dựng là một dạng của cát đen rất quan trọng trong công trình

Cát xây dựng là một dạng của cát đen rất quan trọng trong công trình

09.03.2021Lượt xem: 2114

Cát xây dựng là một dạng của cát đen rất quan trọng trong công trình – Nhưng loại cát này lại có kích thước không đồng đều và thường lẫn nhiều tạp chất....
Ưu điểm vượt trội của cát vàng xây dựng

Ưu điểm vượt trội của cát vàng xây dựng

09.03.2021Lượt xem: 1636

Ưu điểm vượt trội của cát vàng xây dựng Cát vàng được sử dụng rất rộng rãi trong ngành xây dựng hiện nay bởi vì nó được nằm trong danh sách cát xây dựng...
Cát xây dựng và một vài điều cần biết

Cát xây dựng và một vài điều cần biết

09.03.2021Lượt xem: 1711

Cát xây dựng thuộc nhóm nguyên liệu thô, một trong những thành phần tạo ra sự ổn định trong xây dựng cho các công trình lớn và nhỏ.
Giá cát xây dựng khu vực phía Nam lại đang

Giá cát xây dựng khu vực phía Nam lại đang "nhảy múa"

09.03.2021Lượt xem: 1601

Sau sắt thép, đá, xi măng, giá cát xây dựng đang tăng vọt, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.
Cát xây dựng là một trong những loại vật liệu xây dựng phổ biến hiện nay

Cát xây dựng là một trong những loại vật liệu xây dựng phổ biến hiện nay

09.03.2021Lượt xem: 684

Cát xây dựng là một trong những loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến tại các công trình xây dựng hiện nay. Cát xây tô hay còn gọi là cát xây là...
Cát biển

Cát biển "hóa giải" khan hiếm cát xây dựng?

09.03.2021Lượt xem: 718

Khi nguồn cát sông phục vụ cho nhu cầu xây dựng rơi vào tình trạng khan hiếm, thì cát biển qua chế biến đạt tiêu chuẩn xây dựng được xem là bài toán thay thế...
Hạt cát không nhỏ

Hạt cát không nhỏ

09.03.2021Lượt xem: 630

Cát là loại vật liệu gần như không thể thiếu trong mỗi công trình xây dựng. Và ngành kinh doanh cát cũng là một ngành mang lại nguồn lợi lớn. Các nhà kinh tế...
Copyright © 2019 - Ngocthachsa.com - Thiết kế web 0934.077.882
Chỉ đường