Cát nghiền nhân tạo

  Cập nhật: 05-03-2021 11:47

Cát nghiền được nghiền từ sỏi, đá, vật liệu xây dựng… sẽ là vật liệu thay thế cát tự nhiên. Cát nghiền còn được gọi cát nhân tạo không lẫn tạp chất khiến những công trình xây dựng, kết cấu bê-tông đạt chuẩn.

Cung cấp sỉ lẻ cát xây dựng Hải Dương

Cát nghiền được nghiền từ sỏi, đá, vật liệu xây dựng… sẽ là vật liệu thay thế cát tự nhiên. Cát nghiền còn được gọi cát nhân tạo không lẫn tạp chất khiến những công trình xây dựng, kết cấu bê-tông đạt chuẩn.

Tình trạng khai thác cát bừa bãi không theo quy hoạch đã gây hậu quả nghiêm trọng ở nhiều dòng sông trên khắp cả nước. Việc khai thác quá mức này khiến cho dòng chảy xói mòn, sạt lở, thu hẹp đất liền, thay đổi dòng chảy. Hơn nữa, nguồn cát tự nhiên ở Việt Nam đang ngày càng khan hiếm do việc bồi lắng, tái tạo các mỏ cát dưới đáy sông cần trải qua rất nhiều năm, cũng như các dự án thủy lợi, thủy điện thượng nguồn ngăn dòng chảy đã dẫn đến nguồn cát trong tự nhiên ngày càng khan hiếm.

Mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Terex (Mỹ) phối hợp với Công ty Nguyễn Vinh (Hà Nội, Việt Nam) đã giới thiệu một loại vật liệu mới, đó là cát nghiền thay thế. Với truyền thống 60 năm kinh nghiệm trong ngành nguyên vật liệu sạch cung cấp trong lĩnh vực xây dựng, Công ty Terex đã giới thiệu hệ thống máy nghiền tái chế lọc tách các vật liệu từ các công trình xây dựng bị phá bỏ và các vật liệu từ ngành khai khoáng chuyển đổi thành vật liệu xây dựng hoặc lọc cát lẫn trong đất với công nghệ Terex washing systems hiện đại (hệ thống rửa cát cần một lượng nước rất ít).

Ở các công trình hết hạn sử dụng, các công trình được phá bỏ thì đa phần rác thải rắn đều tìm đến các bãi rác thải hoặc chôn lấp. Tình trạng rác thải xây dựng hiện nay đã đến hồi báo động không chỉ ở Việt Nam mà cả trên toàn thế giới. Nhiều nước đã “đau đầu” để giải bài toán này trong nhiều năm. Với giải pháp tận dụng lại chất thải rắn, hãng Terex đã đưa ra công nghệ hoạt động khô hoặc ướt thông qua dải các thiết bị tĩnh và modul (chà xát, sàng, rửa và phân ly…), nhằm đưa ra những cỡ hạt như mong muốn trong xây dựng. Cùng với những giải pháp này, Terex còn đưa ra giải pháp tận dụng những sản phẩm loại ra để cho ra những cốt liệu thân thiện môi trường trong lĩnh vực xây dựng công trình.

Tại buổi tọa đàm về công nghệ Terex, ông Nguyễn Viết Hiện, Giám đốc chi nhánh Bình Dương (Công ty CP Xây dựng BMT) cho hay: “Công ty BMT chuyên sản xuất bê-tông nhựa, do áp lực tiến độ cũng như chuẩn bê-tông là cát sạch, không lẫn tạp chất. Công ty đã nhập thiết bị này về và hoạt động đã được 5 năm. Đến nay máy vẫn cho ra những mẻ sản phẩm chất lượng tốt và ổn định”.

Kỹ sư xây dựng Nguyễn Bá Hùng, Công ty nhiệt điện Sóc Trăng cho hay: “Cát nhân tạo sẽ loại bỏ được khoáng chất sét và nhiều tạp chất khác, tránh gây hậu quả “tiêu cực” cho bê-tông”. Với việc cấm khai thác cát bừa bãi, không cấp giấy phép cho những doanh nghiệp khai thác đường thủy khiến giá cát tự nhiên từ 120 nghìn đồng/m³ lên 700 nghìn đồng/m³, ông Nguyễn Vinh Huỳnh, đại diện bán hàng của hãng Terex tại Việt Nam, cho biết: “Đây cũng là lợi thế thị trường để chúng tôi có thể bán máy nghiền, máy rửa cát nhân tạo”.

Quý khách có nhu cầu về cát xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI NGỌC THẠCH SA

VĂN PHÒNG: 80/6 Đinh Tiên Hoàng Phường 1  TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng

NHÀ MÁY: Thôn 2  Lộc Châu  TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng

HOTLINE: 0907.351.872 -  02633.730.808

EMAIL: themanh2510@gmail.com

Bài viết khác