Ý nghĩa của cát trong ngành xây dựng

  Cập nhật: 09-03-2021 16:07

Cát được khai thác từ trong tự nhiên, con người không chế tạo ra được, là một trong số những khoáng vật có giá trị, tồn tại ở dạng kích thước nhỏ và có độ mịn nhất định.

Cung cấp sỉ lẻ cát xây dựng Thái Nguyên

Cát được khai thác từ trong tự nhiên, con người không chế tạo ra được, là một trong số những khoáng vật có giá trị, tồn tại ở dạng kích thước nhỏ và có độ mịn nhất định.

Cái tên cát xây dựng là do đi chung với ngành nghề, có kích thước nằm từ khoảng 0,05 đến 1mm mà thôi, còn nếu nằm ngoài kích thước quy định này thì sẽ được đặt theo cái tên khác.

Chẳng hạn như những loại hạt có kích thước lớn hơn thì được gọi là sỏi hoặc là cuội, khi bạn dùng tay để cảm nhận thì cảm nhận thấy sự sàn sạn chứ không có mịn.

Còn giả sử như có kích thước nhỏ hơn thì người ta gọi là bùn hoặc là bụi những những hạt này khi bạn dùng tay để sờ vào thường cảm thấy chúng mịn, tương tự như là bột vậy đó.

Một loại cát đặc biệt đó chính là Cát Thạch Anh, bạn có thể tìm thấy cát thạch anh tồn tại trong thiên nhiên hoặc cát thạch anh được chế tạo bằng cách nghiền nhỏ các loại đá thạch anh. Cát thạch anh được sử dụng hiện nay chủ yếu được nhiền nhỏ từ Đá Thạch Anh Trắng vì giá thành rẻ. Nhu cầu sử dụng các thạch anh khá cao trong dân dụng, đặc biệt là đối với các vị thầy phong thủy. Các nhà máy nghiền các thạch anh hiện này chủ yếu nằm rải rác ở khu vực phía Bắc (cao nguyên). 

Cát đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hằng ngày của con người, không chỉ được sử dụng trong ngành xây dựng cụ thể là các công trình, mà còn được dùng vào nhiều lĩnh vực khác, như là lọc nước – làm thủy tinh – …

Quý khách có nhu cầu về cát xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI NGỌC THẠCH SA

VĂN PHÒNG: 80/6 Đinh Tiên Hoàng Phường 1  TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng

NHÀ MÁY: Thôn 2  Lộc Châu  TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng

HOTLINE: 0907.351.872 -  02633.730.808

EMAIL: themanh2510@gmail.com

Bài viết khác